HƯỚNG DẪN

** Nếu không có thời gian chat, vui lòng gọi đến Hotline: 028 3868 8900

** HOẶC NHẤP BẢNG HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN.

KINH NGUYỆT ĐẾN SỚM CÓ ẢNH HƯỞNG GÌ KHÔNG?

  Chào bác sĩ! Không hiểu tại sao hai tháng nay kinh nguyệt của tôi đột nhiên bị thay đổi bất thường, số ngày hành kinh sớm hơn dự tính từ 8 – 9 ngày. Hiện giờ, tôi rất lo lắng, không biết kinh nguyệt đến sớm có ảnh hưởng gì không? Xin bác sĩ tư vấn giúp, em cảm ơn.
  (Linh - Quận 7, TPHCM)
  Linh thân mến! Trước tiên xin cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho Phụ Khoa Khang Thái. Các bác sĩ sẽ giải đáp thắc mắc của bạn qua bài viết sau:

Tác nhân khiến kinh nguyệt đến sớm

  Kinh nguyệt đến sớm là hiện tượng chu kỳ kinh của phụ nữ có trước 7 ngày so với chu kỳ kinh nguyệt bình thường, hoặc chị em có tình trạng hành kinh 2 lần trong 1 tháng.
  Tại sao kinh nguyệt lại đến sớm?
  Giống như nhiều trường hợp bị rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt có sớm có thể do những nguyên nhân sau:
Nhiều nguyên nhân dẫn đến kinh nguyệt đến sớm, ra nhiều
  ⇔ Tâm lý: Được xem là nguyên nhân chính gây rối loạn kinh nguyệt. Tâm lý không ổn định, bị ảnh hưởng, chịu áp lực từ nhiều phía khiến chị em dễ cáu gắt, suy nhược tinh thần, stress kéo dài làm thay đổi sự cân bằng hóc môn sinh dục.
  ⇔ Bệnh lý: Kinh nguyệt đến sớm có thể do một bộ phận hoặc cơ quan nào đó gặp trục trặc làm thay đổi thời gian rụng trứng như u xơ cổ tử cung, viêm vòi trứng, u nang buồng trứng …
  ⇔ Sử dụng thuốc: Các loại thuốc như thuốc cao huyết áp, thuốc tránh thai, thuốc chống đông… nếu sử dụng không đúng cách sẽ gây kích thích sự rụng trứng khiến kinh nguyệt đến sớm.
  ⇔ Hậu quả phá thai: Sau khi phá thai, kinh nguyệt sẽ bị rối loạn nhưng nó sẽ ổn định sau một vài tháng nếu chị em có lối sống lành mạnh. Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp, kinh nguyệt bất ổn trong thời gian dài do tác dụng phụ của nạo phá thai.
  Độ tuổi: Giai đoạn tiền mãn kinh và độ tuổi dậy thì thường có kinh nguyệt bị rối loạn do chức năng buồng trứng chưa ổn định, nồng độ hormone và nội tiết tố bị xáo trộn dẫn đến kinh nguyệt có sớm.
  Ngoài ra, kinh nguyệt đến sớm cũng có thể do chị em đặt vòng tránh thai không đúng, bị dị ứng hoặc lâu ngày không đi kiểm tra khiến cho chu kỳ kinh bị rối loạn, có thể chậm kinh hoặc đến sớm hay mất kinh …

Kinh nguyệt đến sớm ảnh hưởng thế nào?

  Kinh nguyệt có sớm là dấu hiệu của hiện tượng rối loạn kinh nguyệt, do đó sẽ tác động xấu đến sức khỏe sinh sản của phụ nữ. Tuy nhiên, mức độ nghiêm trọng ít hay nhiều còn phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh, cụ thể:
   Kinh nguyệt có sớm do tâm lý, sinh lý… thì mức độ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản không quá lớn, chị em chỉ cần chú ý đến chế độ ăn uống, sinh hoạt, cân bằng tâm lý là kinh nguyệt sẽ đều đặn trở lại.
  ⤘ Kinh nguyệt có sớm do bệnh lý (bệnh phụ khoa) sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh sản của chị em. Nếu không được phát hiện và điều trị sớm có thể gây vô sinh – hiếm muộn.
Kinh nguyệt đến sóm  khiến chị em bồn chồn lo lắng
  Bên cạnh đó, kinh nguyệt đến sớm còn tác động không nhỏ đến công việc, cuộc sống của chị em.
  Tóm lại, để an tâm và bảo vệ sức khỏe sinh sản tốt nhất, khi có hiện tượng kinh nguyệt đến sớm (liên tục trong 3 chu kỳ) thì chị em nên đến các cơ sở y tế, phòng khám phụ khoa uy tín để kiểm tra và điều trị kịp thời.

Làm gì khi kinh nguyệt đến sớm?

  Các bác sĩ phụ khoa – Phòng Khám Phụ Khoa Khang Thái cho biết, khi chu kỳ kinh nguyệt đến sớm, chị em nên chú ý theo dõi kỹ lưỡng.
  Xảy ra trong 1- 2 chu kỳ thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ về một số loại thuốc điều hòa kinh nguyệt, đồng thời cân bằng lại tâm lý, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý.
  Hiện tượng này kéo dài kèm theo một số dấu hiệu khác như đau bụng, máu kinh thay đổi … thì nên đến các phòng khám phụ khoa càng sớm càng tốt, để xác định nguyên nhân và có cách điều trị kịp thời.
Chị em cần cải thiện chế độ ăn uống hợp lý
  Hơn thế nữa, để phòng tránh kinh nguyệt đến sớm chị em nên:
   Quan hệ tình dục an toàn, xây dựng chế độ sinh hoạt, làm việc và nghỉ ngơi, ăn uống hợp lý.
  ⟹ Thường xuyên vận động cơ thể để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể cũng như hệ thống miễn dịch.
  ⟹ Tập cho mình thói quen khám phụ khoa định kỳ 3 – 6 tháng/lần, vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách.
  ⟹ Ngoài ra, chị em cũng nên chú ý thực hiện theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ, áp dụng một số bài thuốc Đông y hoặc các món ăn có tác dụng điều hòa kinh nguyệt .. như vậy sẽ giúp cho quá trình điều trị được nhanh chóng và hiệu quả.
  Lưu ý: Chị em có kinh nguyệt không đều (đến sớm hoặc muộn) tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Nếu không bệnh sẽ càng nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản, thậm chí gây vô sinh – hiếm muộn.
  Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ phụ khoa về hiện tượng kinh nguyệt đến sớm. Nếu bạn còn thắc mắc, xin vui lòng liên hệ với Phụ Khoa Khang Thái bằng cách nhấp vào bảng bên dưới, các chuyên gia sẽ tư vấn và giải đáp miễn phí.
 🏥 Địa chỉ trực tiếp: 87-89 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, Hồ Chí Minh
 Đường dây nóng: 028 38688900
💬 Website: https://phukhoakhangthai.blogspot.com/

Nhận xét

  • Bác Sĩ Tư Vấn
    Trực Tuyến

  • Đăng Kí Khám
    Trực Tuyến

  • Khám Chữa Bệnh
    Tại Phòng khám

  • Bệnh Nhân
    Xuất Viện