HƯỚNG DẪN

** Nếu không có thời gian chat, vui lòng gọi đến Hotline: 028 3868 8900

** HOẶC NHẤP BẢNG HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN.

9 LÝ DO KHIẾN NHŨ HOA KHÓ CHỊU

Chắc hẳn tất cả chị em đều một lần trong đời gặp phải tình trạng nhũ hoa bỗng dưng bị ngứa, khó chịu, có khi đau rát. Vậy, đâu là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này?
Hãy cùng Phụ khoa Khang Thái điểm mặt 9 lý do khiến nhũ hoa khó chịu.

1. Áo ngực

Vú và núm vú (nhũ hoa) có thể phản ứng với chất đàn hồi hoặc thuốc nhuộm được sử dụng để làm áo ngực. Thành phần này có thể gây viêm da, đỏ và ngứa trên các vùng da chạm vào vải.
Nếu hiện tượng xảy ra gần đây khi mặc áo ngực mới, hãy quay lại áo cũ xem liệu ngứa có biến mất hay không. Chị em nên thay đổi áo lót ngay khi có biểu hiện ngứa ngáy khó chịu.

Áo ngực là tác nhân gây ngứa ngáy nhũ hoa
Áo ngực là tác nhân gây ngứa ngáy nhũ hoa

2. Mỹ phẩm

Các loại mỹ phẩm như sữa tắm, kem dưỡng da, hoặc chất giặt tẩy…có thành phần dị ứng, độc hại là tác nhân nguy hiểm khiến nhũ hoa ngứa ngáy do viêm da tiếp xúc. Nó có thể xuất hiện dưới dạng các vết bẩn màu đỏ ngứa trên cơ thể.
Hãy thử chuyển sang các loại xà phòng và chất tẩy rửa có thành phần ít dị ứng, và bạn sẽ biết đó có phải là vấn đề hay không.

3. Môi trường khí hậu

Thời tiết lạnh, khô có thể dẫn đến ngứa toàn thân trên cơ thể, bao gồm trên ngực và núm vú. Lúc này nhũ hoa trông thô ráp.
Sử dụng nước ấm dưới vòi sen trong vòng 10 phút, vì nước nóng ấm làm sạch dầu. Nhẹ nhàng vuốt nhẹ da bằng khăn cho đến khi gần như khô, và giữ ẩm với kem hoặc thuốc mỡ. Chạy máy tạo độ ẩm để thêm độ ẩm.

4. Chàm

Biểu hiện của bệnh chàm là núm vú và phần xung quanh nổi ban ngứa. Bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm có thành phần sáp giúp làm lành da.
Nếu không giảm sưng và ngứa, bác sĩ có thể kê toa thuốc mạnh hơn. Nếu nhận thấy bất kỳ sự ửng đỏ hoặc dị ứng nào, có thể là dấu hiệu nhiễm trùng nên đến gặp bác sĩ.

5. Ma sát

Núm vú có thể nóng rát khi bị chà xát quần áo trong lúc tập thể dục hoặc vì áo ngực quá chật.
Dùng kem mỡ thoa vào trước khi tập thể dục để bảo vệ nó khỏi sự kích ứng, và đảm bảo kích thước áo ngực vừa vặn.

Ngứa ngáy nhũ hoa khiến chị em khó chịu, lo lắng
Ngứa ngáy nhũ hoa khiến chị em khó chịu, lo lắng

6. Nhiễm nấm

Nếu bạn đang cho con bú sữa mẹ, nếu núm vú không chỉ ngứa mà còn sáng bóng căng mỏng, cảm thấy đau nhói khi đang cho con bú, hãy đi khám bác sĩ. Đó là dấu hiệu của bệnh trĩ, nhiễm nấm.
Bác sĩ có thể kê toa một loại kem chống nấm để bôi hoặc thuốc qua đường uống.

7. Mang thai

Tăng cân, ốm nghén, ho gà và... núm vú ngứa là danh sách các triệu chứng của thai kỳ. Đó có thể là nguyên nhân do sự thay đổi hoóc môn và da căng ở vùng ngực, núm vú nở to hơn để sẵn sàng cho một đứa trẻ bú.
Thoa bơ ca cao, dầu dừa, hoặc thuốc mỡ lanolin lên núm vú có thể giúp giảm ngứa.

8. Cho con bú

Cho con bú cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu gay nhũ hoa ngứa ngáy. Sữa đọng lại sau khi con bú, tắt sữa khiến núm vú bị tổn thương gây ngứa và đau. Điều quan trọng là giữ cho khu vực này luôn sạch sẽ và khô ráo.
Bác sĩ sẽ có thuốc mỡ hoặc miếng silicone gel làm mát giúp giảm bớt sự khó chịu.

Cho con bú có thể gây ngứa nhũ hoa
Cho con bú có thể gây ngứa nhũ hoa

9. Mãn kinh

Giai đoạn này da mỏng đi, khô hơn và dễ bị kích thích hơn. Nồng độ estrogen không ổn định, cơ thể tiết ra dầu ít hơn, da mất đi độ ẩm. Ngứa có thể tấn công bất cứ nơi nào trên cơ thể, bao gồm âm đạo và núm vú.
Chống lại cơn "khô hạn" bằng các sản phẩm có chất tẩy rửa nhẹ, giữ ẩm thường xuyên và ít tắm nước nóng hơn.
Trên đây là bài viết 9 lý do khiến nhũ hoa ngứa ngáy, nếu còn gì thắc mắc chị em vui lòng gọi đến liên lạc với Phòng Khám Phụ Khoa Khang Thái qua các cách sau:

🏥 Địa chỉ trực tiếp: 87-89 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, Hồ Chí Minh
 Đường dây nóng: 028 38688900
💬 Website:https://phukhoakhangthai.blogspot.com/

Nhận xét

  • Bác Sĩ Tư Vấn
    Trực Tuyến

  • Đăng Kí Khám
    Trực Tuyến

  • Khám Chữa Bệnh
    Tại Phòng khám

  • Bệnh Nhân
    Xuất Viện