HƯỚNG DẪN

** Nếu không có thời gian chat, vui lòng gọi đến Hotline: 028 3868 8900

** HOẶC NHẤP BẢNG HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN.

TÌM HIỂU VỀ BỆNH U NANG BUỒNG TRỨNG

  U nang buồng trứng là một trong những căn bệnh phụ khoa mà nữ giới trong độ tuổi sinh sản hay mắc phải. Thời kỳ đầu, dấu hiệu nhận biết rất mơ hồ nên nhiều người không hay biết mình bị u nang buồng trứng cho đến khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng hơn. 
       Chính vì sự phát triển âm thầm của bệnh, các chuyên gia khuyên rằng chị em nên tìm hiểu về bệnh u nang buồng trứng, tự trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về bệnh để bảo vệ sức khỏe và chữa trị kịp thời nếu mắc phải.

Những thông tin nữ giới cần biết về bệnh u nang buồng trứng

  1. Thế nào là u nang buồng trứng?

  U nang buồng trứng là những bao nang có chứa dịch hình thành và phát triển bên trong buồng trứng của nữ giới. Những khối u này ban đầu có thể là lành tính, nhưng nếu không được phát hiện sớm và chữa kịp thời sẽ chuyển sang giai đoạn ác tính sẽ gây ra những hậu quả sau:

U nang buồng trứng gây khó chịu cho nữ giới
U nang buồng trứng gây khó chịu cho nữ giới

    Ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.
    Suy yếu chức năng sinh sản gây khó thụ thai, thậm chí có thể dẫn đến vô sinh – hiếm muộn.
    Biến chứng tắc ruột, bí tiểu.
    Nguy cơ ung thư buồng trứng.
    Suy nhược cơ thể, tác động đến mọi hoạt động sống của bệnh nhân.

  2. Nguyên nhân gây bệnh u nang buồng trứng

    ⟳ Sử dụng các biện pháp phá thai nhiều lần như dùng thuốc mà đặc biệt là phương pháp nạo, phá thai nhi.
    ⟳ Di chứng phẫu thuật cắt, mổ ruột thừa hay các bệnh lý liên quan đến vùng xương chậu gây ra do thực hiện tại những địa chỉ kém chất lượng, tay nghề bác sĩ không đảm bảo.
    ⟳ Quan hệ tình dục không an toàn.
    ⟳ Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, chưa đúng cách.

Hình ảnh biểu hiện u nang buồng trứng
Hình ảnh biểu hiện u nang buồng trứng

   ⟳ Mắc phải các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như: viêm âm đạo, nấm âm đạo, viêm phần phụ, viêm vùng chậu… mà không được khắc phục hiệu quả, kịp thời.
   ⟳ Yếu tố di truyền, những người thân bị bệnh thì con cái của họ cũng có thể bị ảnh hưởng và nguy cơ mắc bệnh u nang buồng trứng.
    ⟳ Thay đổi nội tiết tố trong cơ thể.

  3. Triệu chứng nhận biết u nang buồng trứng

    ➤ Hiện tượng viêm nhiễm nhẹ xảy ra ở vùng kín khi bệnh vừa khởi phát.
    ➤ Kinh nguyệt thay đổi thất thường, số ngày hành kinh kéo dài, lượng máu ra nhiều.
    Đau bụng dưới, cảm giác như bị đầy hơi, khó tiêu giống triệu chứng của những người bị đau dạ dày.
    ➤ Hay bị táo bón do các khối u chèn ép.
    ➤ Trong một số trường hợp, chị em còn bị tiểu rắt, tiểu khó, buồn nôn….
   Khi nhận thấy sự thay đổi bất thường trên cơ thể dù là biểu hiện nhỏ nhất, chị em cũng nên nhanh chóng tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để bác sĩ có chuyên môn cao thăm khám và đưa ra hướng khắc phục thích hợp.

Cách điều trị u nang buồng trứng hiệu quả

  Điều gì xảy ra nếu như không sớm chữa trị u nang buồng trứng? Theo ý kiến của các chuyên gia phụ khoa hàng đầu của Phòng Khám Khang Thái cho biết, một số trường hợp mới đầu phát bệnh là u lành tính, nhưng nếu phát hiện muộn và chữa trị không đúng cách có thể dẫn đến u ác tính hoặc gây ra các biến chứng như: xoắn cuống khối u, vỡ u, chèn ép các cơ cơ quan lân cận như đường tiêu hóa, đường tiết niệu,….
  Có rất nhiều cách chữa u nang buồn. Nếu người bệnh muốn biết chính xác đâu là khắc phục hiệu quả thì phải tìm đến các cơ sở y tế có chất lượng, qua thăm khám cụ thể bác sĩ sẽ đưa ra hướng khác phục phù hợp. Tùy vào kích thước, các dạng nang, lứa tuổi và tình trạng sức khỏe mà sẽ áp dụng phương pháp xử lý u nang buồng trứng an toàn.

Điều trị u nang buồng trứng tại Phụ Khoa Khang Thái
Điều trị u nang buồng trứng tại Phụ Khoa Khang Thái

  Hiện nay, Đa Khoa Khang Thái chính là địa chỉ khám và điều trị u nang buồng trứng an toàn, chất lượng được nhiều chị em lựa chọn. Đội ngũ bác sĩ giỏi có trình độ chuyên môn cao sẽ thực hiện các xét nghiệm lâm sàng và chuyên sâu để phân tình khối u là lành tính hay ác tính mà có cách xử lý thích hợp.
  Khi đã chẩn đoán đúng là khối u thực thể thì dù u to hay nhỏ cũng đều phải xử lý bằng phương pháp phẫu thuật ngoại khoa. Bác sĩ sẽ cắt bỏ khối u kết hợp làm các xét nghiệm tìm tế bào ung thư di căng để tìm cách xử lý nhằm loại bỏ mần bệnh ra ngoài cơ thể nữ giới.
  Phòng khám trang bị hệ thống máy móc hiện đại, tiên tiến nhằm hỗ trợ các bác sĩ trong khâu khám và điều trị u nang buồng trứng có kết quả tốt. Luôn luôn đề cao đến quyền lợi của người bệnh, mỗi khi tiếp nhận từng ca u nang buồng trứng, bác sĩ sẽ thăm hỏi cụ thể độ tuổi và tình trạng hôn nhân, con cái để có hướng khắc phục thích hợp nhất.

  Đến với Phòng Khám Phụ Khoa Khang Thái, bệnh nhân có thể an tâm chữa trị u nang buồng trứng. Chúng tôi bảo đảm mọi thông tin bệnh án sẽ được giữ kín tuyệt đối và chi phí đưa ra rất hợp lý. Mức giá này sẽ được xây dựng dựa trên tình trạng sức khỏe và phương pháp mà nữ giới lựa chọn điều trị.

🏥 Địa chỉ trực tiếp: 87-89 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, Hồ Chí Minh
 Đường dây nóng: 028 38688900
💬 Website: https://phukhoakhangthai.blogspot.com/

Nhận xét

  • Bác Sĩ Tư Vấn
    Trực Tuyến

  • Đăng Kí Khám
    Trực Tuyến

  • Khám Chữa Bệnh
    Tại Phòng khám

  • Bệnh Nhân
    Xuất Viện